Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: TIÊN LỮ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON AN VIÊN TỔ CHỨC HỘI THI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC VÀ ĐỒ DÙNG TỰ LÀM NĂM HỌC 2023-2024

HỘI THI

XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC VÀ ĐỒ DÙNG TỰ LÀM

NĂM HỌC 2023-2024

Thực hiện chỉ đạo của UBND Huyện Tiên Lữ; Phòng GD&ĐT Tiên Lữ về việc chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2023-2024;

Thực hiện kế hoạch số 132/KH - MNAV ngày 02/8/2023 của trường Mầm non An Viên về tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và đồ dùng tự làm năm học 2023-2024”. 

Từ ngày 25/8/2023 đến 29/8/2023 trường Mầm non An Viên tổ chức Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và đồ dùng tự làm năm học 2023-2024”.

Với nội dung xây dựng môi trường vật chất trong, ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế của nhóm, lớp và thực hành khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục trong thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non.

Hưởng ứng hội thi giáo viên các lớp đã tích cực trang trí lớp và xây dựng môi trường lớp học theo đúng tiêu chí đánh giá của Hội thi: Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; xây dựng môi trường xanh – an toàn – thân thiện và xác định ưu tiên chú trọng mục tiêu tạo được môi trường để trẻ được thỏa sức khám phá, trải nghiệm và sáng tạo.

Cán bộ, giáo viên trong nhà trường được phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến các đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có, đồng thời nỗ lực tìm tòi, học hỏi  các phương pháp giáo dục tiên tiến như: Steam, Montessori… trong việc trang trí tạo môi trường. Mỗi một đồ dùng, đồ chơi, mỗi một góc chơi được các cô tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm phát huy tối đa hiệu quả sử dụng đồng thời phải đảm bảo tính phù hợp cho từng hoạt động, từng chủ đề tạo hứng thú học tập, vui chơi cho trẻ. 

Các góc hoạt động được trang trí tạo môi trường theo hướng mở lấy trẻ làm trung tâm với nhiều đồ dùng đồ chơi tự tạo, đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu. 

Các góc được bài trí gọn gàng, đẹp đẽ, từ góc nghệ thuật nơi lưu giữ những sản phẩm đẹp của trẻ đến góc sách truyện, phân vai,.. đều được các lớp sắp xếp rất khoa học và ngăn nắp, mỗi lớp một vẻ, tận dụng tối đa từ mảng tường hành lang, cửa ra vào, tủ đựng chăn màn để cho trẻ khám phá trải nghiệm mọi lúc mọi nơi…nhiều lớp đã tận dụng những phế liệu như chai, lọ, bìa cotton…. các nguyên liệu từ thiên nhiên như: cành cây, lá khô, vỏ sò, sỏi…. để làm đồ chơi điều này vừa giảm thiểu rác thải xả ra môi trường, vừa tận dụng để tái chế, tiết kiệm tối đa chi phí đồng thời chú trọng bố trí nguyên vật liệu cho trẻ hoạt động và bổ sung sản phẩm của trẻ sau mỗi hoạt động của chủ đề. 

Với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường cùng sự đóng góp nguồn lực từ các bậc phụ huynh… tất cả các nhóm, lớp đã tạo ra được môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng mở, xanh, sạch đẹp, an toàn, thân thiện và tạo cho trẻ nhiều cơ hội để hoạt động, trải nghiệm. 

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã đánh gái cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và thẩm mỹ của toàn bộ giáo viên

Sau đây là một số hình ảnh tiêu biểu tại Hội thi


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết